Post

Mách bạn 7 điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh đẹp lãng mạn nhất hiện nay

Chụp ảnh cưới đẹp ngoại cảnh hiện nay đang dần trở thành xu hướng của rất nhiều cặp đôi. Bởi nếu tận dụng được cảnh đẹp ngoài trời, chúng ta sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí và quan trọng là giúp bộ ảnh cưới thêm sinh động, chân thật hơn. Trong bài viết này, L’amant sẽ mách bạn 7 điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh đẹp lãng mạn nhất năm 2022 để tham khảo và có được lựa chọn phù hợp nhất. 



Chụp hình cưới đẹp với nhiều địa điểm ngoại cảnh lý tưởng

1. Chụp ảnh cưới ở biển

Chụp ảnh cưới ở biển là một trong những phong cách được nhiều cặp đôi yêu thích vì họ có thể vừa có những shoot hình đẹp, vừa kết hợp đi du lịch. Sau đây là một số kiểu tạo dáng cho cô dâu - chú rể nếu muốn có album ảnh cưới biển hoàn hảo nhất.

1.1. Ảnh đi bộ trên bãi biển

Vừa đi bộ vừa chụp ảnh cưới biển chắc chắn là trải nghiệm không thể nào quên cho cặp đôi. Ý tưởng này giúp khung hình bắt trọn những khoảnh khắc tình tứ của couple bên bãi cát trắng mịn, màu biển xanh ngọc đã mắt, lãng mạng và đắm say.

1.2. Cảnh hoàng hôn tay trong tay

Chụp ảnh cưới ngoại cảnh biển không yêu cầu cặp đôi phải tạo những dáng quá cầu kỳ. Bạn có thể chỉ cần cầm tay nhau đi dọc bờ biển là đã ghi lại được một khoảnh khắc ưng ý. Thời gian để chụp những shoot ảnh cưới ngoài biển tay trong tay đẹp nhất là vào lúc hoàng hôn, khi mà trời và biển như hòa làm một, khung cảnh thơ mộng khó tả

1.3. Ảnh phản chiếu trong nước

Ý tưởng chụp ảnh cưới ở biển dựa vào hình ảnh phản chiếu chính là minh chứng cho tay nghề đầy điêu luyện và kỹ thuật của nhiếp ảnh gia. Nếu có được khoảnh khắc này trong album hình cưới ngoại cảnh biển, sau này khi nhìn lại cặp đôi sẽ thật sự cảm thấy xứng đáng. Không chỉ đơn thuần là một tấm ảnh, chụp hình cưới biển phong cách này còn là tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa.

1.4. Nô đùa cùng sóng biển

Chụp hình cưới ở biển cũng có thể mang màu sắc vui nhộn và trẻ trung hơn trong concept nô đùa cùng những làn sóng. Hãy thử thả lỏng bản thân, không ngại hòa mình vào dòng nước xanh mát của biển cả, nô đùa cùng người bạn đời tương lai. Sóng biển sẽ là minh chứng cho tình yêu của cặp đôi và vỗ về cuộc sống hôn nhân dài lâu.

1.5. Chụp trên mỏm đá

Việt Nam được thiên nhiên ban tặng cho hình hài với đường bờ biển dài, gồm những mỏm đá cực kỳ nghệ thuật. Ý tưởng ảnh cưới chụp ở biển lấy nền là những mỏm đá này chắc chắn sẽ cho ra những shoot hình tuyệt vời và độc đáo.

2. Chụp ảnh cưới trong rừng 

Chụp ảnh cưới ngoại cảnh trong rừng sẽ là một trải nghiệm mà các cặp đôi nên thử vì sẽ vô cùng thú vị và độc đáo. Hiện nay, có rất nhiều địa điểm bạn có thể chọn để thực hiện album ảnh cưới trong rừng, sau đây là một vài nơi nổi tiếng.

2.1. Chụp ảnh cưới ở rừng thông Đà Lạt 

Nếu cặp đôi đang có ý định chụp ảnh cưới ngoại cảnh đẹp tự nhiên, rừng thông Đà Lạt chính là địa điểm nên cân nhắc. Lạc bước dưới những tán lá thông của Đà Lạt mộng mơ, cả hai như được ở trong thế giới riêng, nơi chỉ có cây cỏ, không khí se lạnh và người mà mình yêu thương nhất.

Thời gian chụp ảnh cưới trong rừng lý tưởng nhất là lúc bình minh. Khi những tia nắng đầu tiên ló dạng sau lớp sương mù, cặp đôi sẽ cảm nhận được sự tươi mới và tràn đầy sức sống. Điều này cũng góp phần tạo nên thần thái thoải mái khi tạo dáng.

Ngoài ra, hoàng hôn bên ánh lửa trại và túp lều nhỏ tự dựng cũng là khung hình cực kỳ ấn tượng nếu bạn muốn chụp ảnh cưới rừng thông. Về đêm, Đà Lạt thường có tiết trời se lạnh, cả hai quấn quít bên nhau càng khắc họa thêm sự ấm áp và yêu thương trong từng shoot hình.

2.2. Chụp ảnh cưới trong rừng thông Ba Vì

Một trong những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp lạ mà quen, quen mà lạ chính là rừng thông Ba Vì. Những hàng cây thẳng tắp kèm theo lá vàng thơ mộng sẽ đưa cặp đôi như lạc vào con đường mùa thu tại Hàn Quốc.

Cặp đôi có thể tạo các dáng đơn giản mà đẹp khi chụp hình trong rừng như tay trong tay, hôn nhau, ôm ấp, cô dâu chạy chú rể đuổi theo, ngồi dưới vùng lá vàng, dùng chiếc lá che mắt,...


Ảnh cưới ở rừng thông sẽ đẹp hơn khi bạn biết chọn thời điểm bình minh mới chớm

2.4. Chụp hình cưới tại rừng Nam Cát Tiên Bình Phước 

Nếu đôi bạn đã quyết định thực hiện shoot ảnh cưới trong rừng tại Bình Phước, vậy thì đừng quên ghé rừng Nam Cát Tiên để có được album hình cưới ngoại cảnh cực sống động. Vườn quốc gia Nam Cát Tiên có hệ sinh thái phong phú, không gian yên tĩnh, rất phù hợp để tạo background chụp ảnh.

3. Chụp ảnh cưới ở phố cổ 

Phố cổ chính là địa điểm tiếp theo mà cặp đôi cần suy nghĩ đến nếu muốn có các kiểu chụp ảnh cưới ngoại cảnh đẹp. Ở Việt Nam, nổi tiếng nhất là phố cổ Hà Nội và phố cổ Hội An. Hãy cùng nhau khám phá một vài địa chỉ lý tưởng để thực hiện bộ ảnh cho ngày trọng đại bạn nhé!

3.1. Chụp ảnh cưới ở phố cổ Tạ Hiện

Phố Tạ Hiện mang vẻ đẹp cổ kính phương Tây với nhiều kiến trúc Pháp còn tồn tại cho đến ngày nay. Mặc dù đây cũng là khu phố náo nhiệt nhưng với nhịp sống thư thả của người dân, các cặp đôi cũng sẽ không quá nhiều trở ngại khi thực hiện chụp ảnh cưới.

3.2. Chụp ảnh cưới ở phố cổ Đào Duy Từ

Phố Đào Duy Từ dài khoảng 200km, nơi đây được mệnh danh là “Huế thu nhỏ” giữa lòng Hà Nội. Nét đặc biệt nhất của con phố này chính là nó được trang trí bằng rất nhiều nón lá. Đôi uyên ương nếu muốn chụp ảnh cưới phố cổ Đào Duy Từ thì chắc chắn sẽ không bao giờ hối hận.

3.3. Chụp ảnh cưới ở Cửa Ô Quan Chưởng

Tập ảnh cưới phố cổ của đôi trẻ sẽ thêm phần ấn tượng hơn nếu được thực hiện tại Cửa Ô Quan Chưởng. Đây là một trong những dấu ấn lịch sử từ thời xây dựng Kinh Thành Thăng Long. Với kiến trúc cổ kính và mang tính thẩm mỹ cao, ý tưởng chụp ảnh cưới ngoại cảnh tại Cửa Ô Quan Chưởng chính là cách mà cặp đôi lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc một cách độc đáo nhất.

Những shoot hình được lưu lại ở phố cổ Hà Nội mang vẻ đẹp giản dị của cặp đôi

3.4. Chụp ảnh cưới ở phố cổ bên bờ sông Hoài

Tạm xa những ngóc ngách quen thuộc tại phố cổ Hà Nội, cặp đôi có thể di chuyển đến miền Trung để thực hiện bộ ảnh cưới đường phố ở Hội An bên bờ sông Hoài thơ mộng. Sông Hoài chảy xuyên qua Hội An, tuy đơn sơ và êm ả nhưng cực kỳ thích hợp cho việc chụp ảnh. Khung hình của bạn sẽ được tô điểm bằng màu xanh của dòng sông, màu đỏ của mái ngói, màu vàng của những ngôi nhà. Đặc biệt, khi đêm về dòng sông còn thêm lấp lánh hơn nhờ hoa đăng.

3.5. Chụp ảnh cưới ở phố cổ đèn lồng Hội An 

Một trong những background chụp ảnh cưới ngoại cảnh đẹp tại phố cổ Hội An chính là dàn đèn lồng độc đáo, đa dạng màu sắc và lung linh tuyệt đẹp. Phố Hội lồng đèn sẽ còn đẹp hơn nữa khi cặp đôi đến đây đúng vào ngày rằm. Cảm giác có những tấm ảnh bắt trọn khoảnh khắc này sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

4. Chụp ảnh cưới ở bảo tàng mỹ thuật

Việt Nam chúng ta là đất nước nghìn năm văn hiến nên có nhiều bảo tàng mỹ thuật trải dài khắp 3 miền. Để thực hiện chụp ảnh cưới ở bảo tàng mỹ thuật, cặp đôi có thể tham khảo 3 địa điểm hot sau:

4.1. Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh 

Địa điểm: 97A Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chụp ảnh cưới ở bảo tàng thành phố theo phong cách vintage được nhiều đôi trẻ ưa chuộng. Bảo tàng này có lối kiến trúc Baroque đậm chất phương Tây và đã hiện diện từ nhiều năm về trước. Điều người ta thích thú ở đây là bên cạnh không gian yên tĩnh, những bức tranh quý, bảo tàng còn có những góc sống ảo thần thánh như ô cửa kính đa sắc, cầu thang uốn lượn mềm mại, màu sơn vàng cổ kính,...

4.2. Bảo tàng cổ vật cung đình Huế

Địa chỉ: 03 Lê Trực, phường Phú Hậu, Thành phố Huế.

Sau nhiều lần đổi tên thì bảo tàng xuất hiện sớm nhất Việt Nam này có tên là Bảo tàng cổ vật cung đình Huế. Đây là nơi ghi lại dấu ấn đậm sâu của thời vua Thiệu Trị. Nơi đây hiện nay trưng bày vô số hiện vật quý hiếm như kiệu vua, ngai vàng, áo hoàng thái hậu, hài hoàng hậu, tranh thơ ngự chế, đồ sành đồ sứ,...

Nếu có hứng thú, tân lang tân nương có thể thuê trang phục cổ trang Việt Nam để thực hiện ngay một bộ ảnh cưới ấn tượng và sang trọng tại bảo tàng này. Chắc chắn nét đẹp vintage và yên bình của không gian nơi đây sẽ khiến bạn hài lòng với từng shoot hình.

4.3. Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Địa chỉ: 66 Nguyễn Thái Học, phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Được xây dựng theo kiến trúc Pháp, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam được xây dựng từ năm 1966 cho đến nay. Nơi đây là nơi lưu giữ những tác phẩm nghệ thuật kiệt xuất của họa sĩ Việt Nam. Bên cạnh đó, vì kiến trúc chủ yếu làm từ gỗ nên không gian bên trong khá mát mẻ, phù hợp với cặp đôi khi thực hiện album ảnh cưới tại đây.

5. Chụp ảnh cưới ở đồng quê

5.1. Chụp ảnh cưới đồng quê concept nông trại

Nếu thực hiện shoot ảnh cưới concept nông trại, cô dâu chú rể sẽ được hóa thân thành những nông dân thực thụ. Trang phục cũng không còn trang trọng nữa mà thay vào đó có thể là áo bà ba, áo yếm, nón lá, khăn đội đầu, ủng, vật dụng sản xuất,... Trong trang phục ấy, bạn sẽ làm rau, nhổ cỏ, thu hoạch nông sản, tưới hoa, cho cừu ăn,…

Ảnh cưới ngoại cảnh concept nông trại có thể thực hiện ở những phim trường như Smiley Ville, Bãi đá Sông Hồng, Thảo nguyên hoa Long Biên, Làng hoa Tây Tựu… Bên cạnh đó, đừng quên chúng ta còn có những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như Đà Lạt, Ba Vì, Phú Quốc, Vũng Tàu,...

2.2. Chụp ảnh cưới đồng quê concept đời thường

Chụp ảnh cưới đời thường sẽ thích hợp cho những cặp đôi yêu thích đồng ruộng. Trang phục sử dụng trong concept này cực kỳ dễ mua, dễ dùng và ít chi phí. Cách tạo dáng cũng không rập khuôn hay cầu kỳ, chỉ cần bạn thực hiện những công việc đồng áng như những người nông dân thì đã có ngay hình đẹp.

6. Chụp ảnh cưới ở phim trường

Chụp hình cưới tại phim trường được nhiều cặp đôi lựa chọn vì sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Tiết kiệm chi phí. Tuy mỗi tấm hình cưới chụp ở phim trường luôn có chất lượng tốt nhưng chi phí của nó không cao như chụp ở ngoại cảnh. Hiện nay có rất nhiều bối cảnh chụp với view đẹp, chân thật và được đầu tư bài bản nên các cặp đôi có thể dễ dàng lựa được background mình thích.
  • Tiết kiệm thời gian. Chụp ảnh cưới thật ra làm tốn rất nhiều thời gian cũng như công sức của cô dâu - chú rể. Nếu chọn chụp ảnh cưới ở phim trường, bạn sẽ chẳng cần phải di chuyển quá xa đến từng địa điểm vì chúng đều nằm gói gọn trong một khu vực nhất định.
  • Đa dạng concept. Hiện nay để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, các phim trường đều có khung cảnh trong nhà và ngoài trời. Bạn có thể thoải mái thả dáng bên kiến trúc từ Âu đến Á.

Không phụ thuộc vào thời tiết. Nắng đã có ô, mưa đã có ảnh cưới phim trường giúp bạn vẫn thoải mái tự tin tạo dáng mà không hề lo sợ. Các phim trường luôn có hệ thống ánh sáng đỉnh cao để thay thế ánh sáng mặt trời tự nhiên. Đây được coi là ưu điểm lớn nhất của phong cách chụp hình cưới này.

Các cặp đôi có thể tham khảo một số địa điểm nổi tiếng như phim trường ảnh cưới Đông Anh Smiley Ville, M’s Town, Happy Land, Santorini, Ray Concept, Rosa, Lavender Park Studio để có riêng cho mình bộ ảnh cưới lung linh và tiết kiệm nhất nhé.

7. Chụp ảnh cưới trong khách sạn 

Nếu thích đánh dấu mốc son cuộc đời cũng người mình yêu thương theo cách khác biệt, bạn cũng có thể chụp ảnh cưới trong khách sạn theo những concept lãng mạn, sang trọng. Bạn đã xác định được khách sạn nào sẽ là nơi thực hiện shoot hình cho ngày trọng đại chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo một số cái tên sau:

7.1. Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Sofitel Legend Metropole Hà Nội thường xuyên được nhiều cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh dưới. Điểm đặc biệt của nó là được thiết kế theo phong cách Pháp cổ kính, sở hữu bể bơi và khuôn viên rộng lớn, thoải mái với những góc chụp ảnh đẹp mê hồn.

7.2. Flamingo Đại Lải Resort Vĩnh Phúc

Flamingo Đại Lải là một khu nghỉ dưỡng hạng sang, được thiết kế theo phong cách hòa hợp cùng thiên nhiên, bao gồm những cánh rừng, ngọn đồi, hồ tự nhiên sinh động. Khung cảnh của khu resort này chắc chắn sẽ chinh phục được trái tim của các cặp đôi.

7.3. InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Cặp đôi khi đến với resort InterContinental Danang Sun Peninsula để chụp ảnh cưới nên chọn phòng ngủ view biển để tận dụng mọi khoảnh khắc. Khu nghỉ dưỡng này có kiến trúc pha lẫn giữa truyền thống và hiện đại sẽ tạo điều kiện cho nhiếp ảnh gia sáng tạo nhiều concept hơn.

7.4. Khách sạn La Siesta Premium Hà Nội

La Siesta Premium là cái tên được nhiều người biết tới vì vị trí đắc địa và có phong cách cực kỳ sang trọng. Cặp đôi sắp bước vào lễ đường và muốn có bộ ảnh đẹp nhưng không có quá nhiều thời gian, hãy thử cân nhắc chọn lựa background của khách sạn này. Đảm bảo rằng những thước hình bạn nhận lại được sẽ vô cùng hoàn hảo.

Lời kết

Trên đây là 7 điểm chụp ảnh cưới phổ biến nhất hiện nay mà L’amant đã tổng hợp được. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp các cặp uyên ương có thể chọn được nơi thực hiện bộ ảnh phù hợp nhất cho ngày vu quy.